Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
- Giới thiệu khách mời
- Cô gợi lại nhiệm vụ đã giao cho trẻ: + Hôm qua cố đã giao nhiệm vụ gì cho các con?
Hoạt động 1: Tìm hiểu về những nguy hiểm khi bị bắt cóc
- Giáo viên dẫn dắt để giới thiệu về bản tin thời sự với trẻ: - Giáo viên cho trẻ xem bản tin thời sự. - Giáo viên hỏi trẻ; + Trong bản tin thời sự nói về điều gì ? -> Đoạn phóng sự nói về một bạn nhỏ đã bị một kẻ lạ mặt bắt cóc nhưng rất may mắn đã được các cô chú công giải cứu và được trở về với bố mẹ. + Nếu bạn nhỏ bị bắt cóc mà không có ai gải cứu thì bạ nhỏ có thể gặp những nguy hiểm gì ? - Giáo viên cho trẻ xem một số hình ảnh về những nguy hiểm khi bị bắt cóc -> Hiện nay tình trạng dụ dỗ bắt cóc trẻ em xảy ra rất là nhiều. Và tình trạng này cũng xảy ra trên địa bàn huyện Thanh Oai của chúng ta rồi. Vì thế ngày hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau đi tìm hiểu những kỹ năng xử lý nguy cơ bị bắt cóc. Hoạt động 2: Nhận diện cách tiếp cận của người lạ - Giáo viên chia trẻ làm 3 nhóm và giao nhiệm vụ cho trẻ. + Nhóm 1: Tìm hiểu về hình dáng người lạ +Nhóm 2: Tìm hiểu vầ cách người lạ dụ dỗ +Nhóm 3: Cách xử lý khi bị dụ dỗ - Giáo viên yêu cầu mỗi trẻ chọn một ảnh theo yêu cầu của nhóm mình gắn vào bảng, sau đó cùng thảo luận về những bức ảnh mình và bạn đã chọn. Cuối cùng một bạn đại diện lên trình bày nội dung của nhóm mình - Giáo viên tổng kết nội dung sau phần trình bày của mỗi nhóm Hoạt động 3: Các kỹ năng xử lý tình huống khi bị bắt cóc. Kỹ năng: Hét to cầu cứu - Nếu khi các con bị người lạ tấn công và đưa các con đi theo các con chúng mình sẽ phải làm gì để báo hiệu cho mọi người biết các con đang gặp nguy hiểm đến để cứu mình? - Cô hướng dẫn trẻ kêu cứu ngắn gọn để đạt được mục đích. - Cô làm mẫu: “Cứu ! Bắt cóc” - Trẻ thực hiện 1 – 2 lần (Trẻ đứng lên tại chỗ thực hiện) Kỹ năng 2: Bám dính (Bám chặt vào các đồ vật) - Giáo viên cho trẻ xem một đoạn phim ngắn (trợ giảng trình chiếu clip) và hỏi trẻ: + Bạn nhỏ làm gì khi bị bắt cóc tấn công từ phía sau? - Cô giới thiệu kỹ năng bám dính (bám chặt vào đồ vật hoặc chân kẻ bắt cóc) - Một trẻ làm mẫu - Trẻ thực hiện: Cho trẻ đứng đội hình 2 hàng dọc - Trong khi trẻ thực hiện giáo viên bao quát và nhắc nhở trẻ thực hiện đúng kỹ thuật Kỹ năng 3: Quay cánh tay - Cô làm mẫu động tác quay tay. Và hỏi trẻ “ Cô quay cánh tay như thế nào ?” - Phân tích động tác cho trẻ - Trẻ thực hiện 1 – 2 lần ( Cho trẻ đứng đội hình sen kẽ để thực hành) - Giáo viên bao quát và sửa lỹ thuật cho trẻ Kỹ năng 4: Đập và đạp và kẻ bắt cóc - Giáo viên cho trẻ xem đoạn phim ngắn về kỹ thuật đạp vào kẻ bắt cóc và hỏi trẻ: +Bạn nhỏ trong đoạn phim đã làm gì khi bị kẻ bắt cóc bắt? +Bạn ấy đập và đạp và kẻ bắt cóc để làm gì ? - Mời 1 trẻ lên làm mẫu - Trẻ thực hành: Trẻ đứng đội hình 2 hàng dọc - Giáo viên bao quát và sửa kỹ thuật cho trẻ. * Tổng kết kỹ năng: Hôm nay các con thực hành rất tốt các động tác thoát hiểm khi bị bắt cóc (Đó là những động tác gì nhỉ, kết hợp hình ảnh minh họa) - Với các kỹ năng ngày hôm nay các con học thì cô tin chắc rằng nếu không may các con gặp trường hợp bị bắt cóc thì các con sẽ rất bình tĩnh để chống lại và sẽ thoát ra khỏi kẻ bắt cóc 3. Kết thúc - Nhận xét tuyên dương trẻ - Giao viên thưởng “ Huy chương tự vệ” cho trẻ. |
-Trẻ chào khách - 2 – 3 trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ về 3 nhóm - Đại diện từng nhóm lên đưa ra ý kiến - 2 – 3 trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ xem clip - Trẻ trả lời - Trẻ làm mẫu - Trẻ thực hiện - trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ xem clip - 2 -3 trẻ trả lời - Trẻ làm mẫu - Cả lớp thực hiện - Trẻ nhắc lại các kỹ năng đã học - Trẻ nhận huy chương chào khách. |
Ý kiến bạn đọc
Trường Mầm non Cao Dương II